สวยหน้าใส “วิ่ง” ยังไงไม่ให้ผิวเสีย

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

วันนี้การดูแลสุขภาพที่นิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่อง “การวิ่ง” ครับ เพราะหลายหน่วยงาน หลายบุคคลสำคัญ ก็ออกมาวิ่งเป็นตัวอย่างให้เห็น ปลุกกระแสการดูแลสุขภาพที่เสียเงินน้อยที่สุดให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง  หมอเห็นด้วยกับการวิ่งช่วยให้สุขภาพร่างกายเราแข็งแรงขึ้น และยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย แต่เนื่องจากเป็นกีฬากลางแจ้ง สิ่งที่เราต้องระวังก็คือเรื่องผิวครับ แม้การวิ่งจะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง แต่ถ้าไม่ดูแลผิวให้ดีในช่วงวิ่ง แสงแดดที่เราเจอตอนวิ่งอาจทำให้ผิวคล้ำเสีย ง่ายต่อการเกิดริ้วรอยได้เช่นกันนะครับ

 

  1. ทาครีมกันแดดก่อนออกไปวิ่ง 20 นาที

อันนี้สำคัญมากครับ ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่แดดแรงจ้า หรือฟ้ามืดครึ้มก็เหมือนกัน เพราะภายนอกเต็มไปด้วยแสง UV ที่เรายากจะหลบหลีกได้ วิธีป้องกันคือ ต้องทาครีมกันแดด และควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 และ pa+++ และควรเป็นแบบกันน้ำ กันไว้กรณีที่เหงื่อเราออกนั่นเองครับ

  1. สวมเสื้อเชิ้ตคลุมไว้กันแดด

หากคุณจำเป็นต้องวิ่งท่ามกลางแสงแดด และต้องวิ่งเป็นเวลานาน แค่ครีมกันแดดอาจจะเอาไม่อยู่ หมอขอแนะนำว่าต้องหาเสื้อผ้าที่สามารถปกคลุมผิวเราได้ด้วย ถ้าจะให้หาง่ายๆ ก็เป็นเสื้อเชิ้ตเลยครับ อาจจะเป็นผ้าเนื้อบางหน่อย หรือเป็นผ้าแบบชีฟองก็ได้ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยปกป้องแสงแดดไม่ให้สัมผัสผิวโดยตรงได้ดีกว่าไม่มีอะไรปกคลุมเลยครับ

  1. จิบน้ำระหว่างทาง

เพราะในระหว่างที่เราออกวิ่ง ร่างกายเราจะสูญเสียน้ำไปด้วย จึงจำเป็นต้องจิบน้ำเติมเข้าไปในร่างกายพร้อมกัน เพื่อปรับสมดุลให้ร่างกาย และช่วยไม่ให้ผิวเราแห้ง ขาดน้ำได้อีกด้วย แต่ก็ไม่ควรดื่มรวดเดียวจนหมดขวดนะครับเพราะอาจทำให้เกิดอาการจุก แน่นหน้าอก เกิดอันตรายขณะวิ่งได้ครับ

  1. เลี่ยงการวิ่งในช่วง 10 โมงเช้า ถึง 4โมงเย็น

ช่วงระยะเวลานี้เป็นช่วงที่แสง UV จากแสงแดดค่อนข้างแรง ถ้าไม่อยากให้ผิวคล้ำเสีย หรือถูกแสงแดดทำร้ายหมอไม่แนะนำให้วิ่งเวลานี้ แล้วไปวิ่งในช่วงเวลาอื่นแทนครับ ที่สำคัญแม้จะวิ่งในช่วงที่แดดเวลาที่ดีก็ต้องทาครีมกันแดดไว้ด้วยเช่นกัน

  1. ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผิว เพื่อฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง

พอไปวิ่งกลับมาแล้ว ก็อย่าลืมฟื้นฟูผิวที่ไปเจอแดดเจอลมจากการวิ่ง ด้วยการรักษาผิวที่ถูกต้องจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญบ้างนะครับ เพื่อเติมวิตามินให้ผิว ช่วยฟื้นฟูให้เกราะป้องกันผิวเราแข็งแรงขึ้น พอผิวเราแข็งแรง ปัญหาผิวเราก็จะเกิดน้อยลงครับ

 

ติดต่อ ทวีชัยคลินิก : 02-9710027

https://www.taweechaiclinic.com/

Line : https://goo.gl/mt71ev

#ทวีชัยคลินิก #beautycosmetic #beauty #สวยทันที #สวยด่วน#ปลอดภัย #ไม่เสี่ยง #โบท๊อกซ์ #ฟิลเลอร์ #ร้อยไหม #หน้าใส #ยกกระชับ #ลิฟหน้า #หน้าเรียว #หน้าวีเชฟ[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Message us